Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Tự làm dầu gấc dưỡng mi dài cong đẹp tự nhiên

Nhiều người cho rằng dùng phương pháp thiên nhiên để làm đẹp sẽ không đem lại hiệu quả cao bằng sử dụng các loại kem, sữa, thuốc dưỡng. Tuy nhiên đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, có thể bạn đã từng không thành công với phương pháp thiên nhiên nhưng đó là do bạn áp dụng sai cách chứ không phải do phương pháp thiên không đem lại hiệu quả.

>> Tuyệt chiêu sử dụng tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc nhanh

Hôm nay với mong muốn bạn dùng phương pháp thiên nhiên dưỡng lông mi hiệu quả, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm dài mi nhanh bằng phương pháp thiên nhiên. Cụ thể là chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm tinh dầu gấc để dưỡng cho lông mi dài cong nhất có thể. Tinh dầu gấc bạn cũng có thể sử dụng để dưỡng da, chăm sóc tóc và chăm sóc lông mày.

Trong thành phần của tinh dầu gấc có chứa nhiều vitamin E – một trong những dưỡng chất thiết yếu giúp dưỡng mi dài cong hiệu quả. Ngoài ra tính năng dưỡng ẩm tuyệt vời của vitamin E còn giúp ngăn ngừa tình trạng da khô và mụn, dưỡng da sáng mịn hiệu quả.

Bên cạnh nguồn vitamin E dồi dào tinh dầu gấc còn chứa nhiều vitamin A giúp cho lông mi phát triển khỏe mạnh, bóng mượt và đậm màu. Hai loại vitamin này giúp chống lão hóa và ngăn ngừa sự xâm hại của tia tử ngoại cho da rất tốt. Để làm tinh dầu gấc phục vụ cho việc chăm sóc mi của mình bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu cần thiết.

Chuẩn bị:

– 1 quả gấc
– Dầu dừa
– 1 cái nồi đáy dày

Thực hiện:

Để làm tinh dầu gấc nguyên chất sử dụng thay cho thuốc mọc mi hiệu quả bạn cần loại bỏ hạt gấc và chỉ sử dụng ruột gấc. Khi đã có ruột gấc bạn cho chúng vào chiếc nồi đã chuẩn bị rồi bắt lên bếp lửa dùng đũa khuấy đều, trong quá trình khuấy bạn nên cho vào một ít dầu dừa. Khi hỗn hợp đã sôi lên bạn vặn lửa nhỏ để hạn chế sự bốc hơi nước nhanh chờ cho gấc kịp chuyển sang màu nâu đen là bạn có thể tắt bếp. Bạn sử dụng khăn xô để lọc bỏ gấc, chỉ lấy tinh dầu trong bên dưới.

Một số lưu ý cho bạn khi chế biến tinh dầu gấc là bạn nên chọn gấc có hình dạng tròn đều, phần gai của nó cũng phải nở đều. Tốt nhất là quả gấc cầm lên có cảm giác rất nặng và màu sắc trên vỏ phải là cam. Khi sử dụng quả gấc làm tinh dầu bạn phải cào mạnh quả gấc nhằm lấy được màng đỏ. Bạn cũng có thể đem phơi gấc vài giờ ngoài nắng để màng đỏ bóc ra nhưng cách này vừa làm mất thời gian, vừa làm cho quả gấc dễ bị dính bụi gây mất an toàn khi sử dụng.

Có thể bạn quan tâm:

Ngoài dầu dừa nguyên chất bạn có thể thay thế bằng những loại dầu thiên nhiên khác, tuy nhiên cần lưu ý dầu dừa vẫn là tốt nhất để gấc có thể thấm vào nhé! Với tinh dầu gấc bạn hãy sử dụng lọ thủy tinh tối màu để bảo quản và nơi bảo quản cần được đảm bảo là ít ánh sáng. Tinh dầu gấc của một lần chế biến bạn có thể sử dụng trong 2 năm. Mỗi lần sử dụng bạn chỉ cần trích một ít bôi lên lông mi. Đảm bảo lông mi bạn sẽ dài cong hiệu quả.

Với việc tự làm tinh dầu gấc dưỡng mi bạn có thể chăm sóc tốt cho lông mi của mình, không những giúp lông mi mọc dài mà còn có thể khiến nó trở nên khỏe mạnh hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng tinh dầu gấc để dưỡng da hiệu quả. Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét