Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Dầu gấc duy trì sắc đẹp - Nguồn bổ sung vitamin tuyệt vời

Trong dầu gấc có chứa khá nhiều hàm lượng Beta – carotene là tiền sinh tố của Vitamin A. Chất này khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành Vitamin A, loại Vitamin tuyệt vời đối với mắt. Không chỉ vậy, dầu gấc còn chứa nhiều các chất khác như Vitamin E, carotene… làm vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt…

Dầu gấc và sắc đẹp

Màng của hạt gấc có hàm lượng lycopen 380 mg/g, gấp 10 lần so với trái cây giàu lycopen đã được biết đến như trái ổi (Lycopen có tác dụng phòng chống ung thư, các bệnh tim mạch, và lão hóa). Hàm lượng Lycopen trong thịt gấc là 2,227 mg/g gấc tươi.

Phần thịt gấc cũng có hàm lượng fatty acid rất cao, từ 17 – 22% (trọng lượng). Tinh dầu gấc có chứa nồng độ carotenoids là 5.700 mg/ml với 2,710 mg/ml là beta – carotene. Trong dầu gấc hàm lượng vitamin E cũng rất cao. Vì vậy, gấc là nguồn thực phẩm cung cấp các chất chống ôxy hóa có giá trị sinh học cao.

Dầu gấc - “Mỹ phẩm” đến từ thiên nhiên

Trong dầu gấc màu đỏ sánh, ngọt béo chứa rất nhiều vitamin. Các chất thiên nhiên này góp phần giữ gìn sự thanh xuân, chống sạm da, khô da, rụng tóc. Không chỉ vậy, hiện nay dầu gấc còn được chiết suất để chữa các loại mụn trứng cá có nhân. Vì vậy, gấc trở thành loại quả dùng trong công nghiệp mỹ phẩm. Trong 100 g thịt gấc (màng đỏ) chứa 15 mg – carotene và 16 mg – lycopen.


Quả gấc càng chín thì hàm lượng carotene sẽ giảm còn hàm lượng lycopen lại tăng lên. Lycopen thực vật trong gấc có tác dụng chống lão hóa, phòng chữa sạm da, trứng cá, khô da, rụng tóc, nổi sần, có tác dụng dưỡng da, bảo vệ da, giúp cho da bạn luôn hồng hào tươi trẻ và mịn màng.

Beta – carotene và Lycopen là các chất Caroten, loại chất chống ô xy hóa của thực vật, có tác dụng dọn sạch các gốc tự do (các nguyên tử và phân tử ở trạng thái không ổn định, có hoạt tính hóa học rất cao) và các sản phẩm ôxy hóa độc hại do các gốc tự do sinh ra, giúp cơ thể khỏe mạnh kéo dài tuổi thanh xuân và tuổi thọ.

Có thể nói chất Caroten như cái chổi quét rác trong cơ thể, có nhiệm vụ “quét dọn” thường xuyên các sản phẩm ôxy hóa vốn không những làm cho cơ thể bị già nhanh mà còn gây nhiều bệnh hiểm nghèo như xơ vữa động mạch, thoái hóa thần kinh, đục thủy tinh thể mắt, bệnh Alzheimer, viêm nhiễm, ung thư.

Bạn cần biết về dầu gấc!

- Dầu gấc có tác dụng làm giảm LDL Cholesterol, làm bền thành mạch, chống xơ vữa động mạch, từ đó chống tai biến.

- Dầu gấc chứa lycopen thực vật nên có tác dụng chống lão hóa, phòng chữa sạm da, trứng cá, khô da, rụng tóc.

- Các món ăn có gấc làm vị “gia giảm” không chỉ ngon, đầy màu sắc mà còn nhuận tràng chống táo bón tốt cho hệ tiêu hóa.

- Curcumin trong dầu gấc có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây ung thư có trong thức ăn, nước uống hàng ngày. Beta – carotene có chứa trong màng của quả gấc cũng có tác dụng chống ô xy hóa mạnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Sử dụng dầu gấc thế nào là hợp lý?

Trong quá trình sử dụng dầu gấc không nên dùng mỡ gấc, dầu gấc để rán, vì nhiệt độ cao sẽ phá hủy carotene. Nên trộn vào thức ăn đã nấu chín hoặc uống thay dầu cá, mỗi ngày khoảng 10 g (2 muỗng cà phê) tương đương 700 microgram vitamin A cho trẻ suy dinh dưỡng. Nếu là dầu gấc nguyên chất ép từ màng gấc đã phơi, sấy khô thì liều cho trẻ em hàng ngày chỉ cần 8 giọt (khoảng 2 viên nang). Nên chọn loại gấc nếp vì chất lượng cao gấp nhiều lần gấc khác.


Lưu ý: hạt gấc có độc không được uống!

Mua những sản phẩm về dầu gấc: http://dbnme.com/danh-muc-san-pham/tinh-dau-gac

Bạn có nhu cầu đặt hàng hay cần được tư vấn miễn phí hãy Gọi 036 9919 286 (Dung)
Hoặc liên hệ email: dzungnguyen905@gmail.com
Website: www.dbnme.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét