Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Mẹo chữa tàn nhang hiệu quả tại nhà với dầu gấc

Gấc là 1 loại quả rất giàu vitamin A, tinh dầu gấc chiết xuất từ thiên nhiên giúp mắt sáng khỏe hơn. Ngoài ra, tinh dầu gấc cung cấp những dưỡng chất giúp làm sáng da, chữa tàn nhang trên da khá hữu hiệu.

>> Dầu gấc – Dinh dưỡng vàng cho làn da nám, sạm, tàn nhang

Mẹo chữa tàn nhang hiệu quả tại nhà với dầu gấc


Gấc là 1 loại quả được trồng phổ biến ở Việt Nam với nhiều công dụng như làm bánh, nấu xôi,… Bên cạnh đó, từ lâu, khoa học hiện đại đã phát hiện ra những công dụng quý từ gấc, gấc được chiết xuất lấy tinh dầu, làm thuốc, dầu gấc nguyên chất giúp chữa các bệnh về mắt, làm đẹp da, chống lão hóa.

Trái gấc có rất nhiều vitamin, trong đó tiêu biểu là vitamin E và A. Vitamin A có khả năng giúp da khỏe mạnh, làm tăng tính đàn hồi, giúp da mềm mịn nhờ cung cấp độ ẩm cần thiết. Trong khi đó, vitamin E lại có khả năng tác động vào quá trình hình thành sắc tố da, giúp đẩy lùi các hắc sắc tố, sinh ra các sắc tố da mới, giúp da trắng hồng. Ngoài ra, hàm lượng Lycopen có chứa trong dầu gấc cũng giúp chống lão hóa da, chữa tàn nhang hiệu quả.

Từ những công dụng của dầu gấc, bài viết xin mách nhỏ bạn 2 cách chữa tàn nhang hiệu quả từ trái gấc:

Chữa tàn nhang bằng hạt gấc

Bạn hãy chuẩn bị 1 quả gấc tươi chín đỏ sau đó lấy phần hạt gấc và lớp màng bao quanh cho vào hấp chính cùng 1 ít dầu ăn. Sau đó bạn lấy tách màng gấc để ăn, ngoài ra, sử dụng để thoa lên da mặt cũng rất tốt.

Ăn gấc tươi thường xuyên là cách chữa tàn nhang khá hiệu quả, giúp bạn xóa mờ các đốm nâu trên da.

Mẹo chữa tàn nhang hiệu quả tại nhà với dầu gấc

Chữa tàn nhang bằng tinh dầu gấc

Bên cạnh việc sử dụng gấc tươi có thể hơi tốn thời gian, hiện nay, tinh dầu gấc được bán rất phổ biến, bạn có thể mua về sử dụng để chữa tàn nhang.

Thấm dầu gấc lên vùng da có tàn nhang, mát xa nhẹ nhàng khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước mát. Sử dụng thường xuyên sẽ giúp làm mờ tàn nhang.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét