Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Dầu gấc cho trẻ đôi mắt sáng, tăng chiều cao & sức đề kháng

Dầu gấc là loại thực phẩm hoàn toàn chiết xuất từ tự nhiên có hàm lượng Beta-caroten vượt trội giúp hệ xương của bé phát triển, thúc đẩy tăng trưởng chiều cao của bé.

Dầu gấc cho trẻ

Trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm bổ sung để các bậc cha mẹ lựa cho con. Những loại được chú ý tìm kiếm chính là phát triển trí não, bổ mắt, bổ sung vitamin A và E, tăng sức đề kháng. Và một trong những vấn đề được quan tâm nhiều không kém là làm sao để có một thay đổi về dinh dưỡng đặc biệt giúp trẻ tăng trưởng chiều cao.

Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, Beta-caroten là một vitamin cần thiết cho sự tăng trưởng xương bởi vì nó được chuyển đổi thành vitamin A, giúp duy trì tốc độ tăng trưởng bình thường và phát triển xương. Có thể kể ra ở đây một số loại củ quả như gấc, bí ngô, cà rốt, khoai lang, xoài, đu đủ, đào.

Song gấc là loại quả có tỷ lệ beta caroten rất cao, cao nhất trong các loại quả. Dầu gấc có hàm lượng Beta-caroten vượt trội, đã giúp hệ xương của bé phát triển, góp phần đáng kể vào việc tăng trưởng chiều cao của bé.Bữa ăn đầy đủ đạm đối với trẻ, nhất là ở thành thị không còn là vấn đề đặt ra hàng đầu. Người ta thường lo sợ dư thừa đạm hơn là thiếu. Một nhu cầu của con người hiện đại trong xu thế hiện nay là tăng trưởng chiều cao. Bởi thế, khi khám phá ra lượng beta caroten là một vitamin cần thiết cho sự tăng trưởng xương, khá nhiều bậc phụ huynh đã chọn lựa gấc và sản phẩm được chế biến từ gấc, tiện cho các bữa ăn của gia đình như Dầu gấc để bổ sung vào thức ăn cho trẻ, giúp trẻ phát triển hơn về chiều cao.

Dầu gấc phát triển trí não

Trong Dầu gấc có chứa các loại axit béo thực vật không no: omega 3 và omega 6. Các axit béo này rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ. Theo Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia, omega 3 cần thiết cho phát triển hoàn thiện chức năng nhìn của mắt, sự phát triển hoàn hảo hệ thần kinh. Nếu thiếu omega 3 trong quá trình phát triển, trẻ sẽ kém thông minh. Trẻ được uống dầu gấc sẽ phát triển cân đối và thông minh.

Dầu gấc bổ dung vitamin A giúp sáng mắt, bổ mắt

Dầu gấc đặc biệt có giá trị cho mắt trẻ vì nó giàu những chất carotenoid như Beta-caroten, lutein và zeaxanthin. Nhờ những enzyme của gan và tụy, betacarotene trong dầu gấc được phân hủy thành hai phân tử vitamin A. Mặc dù hàm lượng vitamin A này rất cao (gấp gần 2 lần dầu gan cá thu, 12-15 lần cà-rốt và gần 70 lần cà chua...) nhưng lại không gây độc cho cơ thể bé như khi ta sử dụng một hàm lượng tương tự vitamin A tổng hợp. Trái lại, nó còn dễ hấp thu và không làm hại gan.Betacaroten (tiền vitamin A) trong Dầu gấc còn giữ gìn lớp tế bào biểu mô bao phủ bề mặt và các khoang trong cơ thể. Nếu thiếu vitamin A, bé sẽ bị khô da, giảm thị lực, mềm, đục, thủng giác mạc, sừng hoá nang lông, giảm sút tăng trưởng, giảm sức đề kháng của cơ thể.Việc bổ sung Dầu gấc giàu tiền vitamin A hàng ngày rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện đôi mắt trẻ. Đây là một phương pháp an toàn và hiệu quả giúp phòng chống cận thị nhờ xây dựng một đôi mắt khỏe ngay từ những năm tháng đầu đời.

Phòng chữa thiếu Vitamin A và E với dầu gấc

Sự có mặt của Beta-caroten trong Dầu gấc sẽ giúp phòng tránh được tình trạng thiếu hụt vitamin A, do đó ngăn chặn được mù lòa ở trẻ. Nhất là những trẻ em biếng ăn, ít sử dụng thực phẩm có nguồn gốc động vật… Trẻ có thói quen lười ăn rau nên thường bị thiếu vitamin, ảnh hưởng đến sự phát triển cân bằng. Thiếu vitamin sẽ làm trẻ còi xương, chậm lớn, suy dinh dưỡng. Vitamin A và E là hai nhóm vitamin quan trọng 70% trẻ em Việt Nam bị thiếu. Dầu gấc có chứa hàm lượng rất cao beta caroten (tiền vitamin A) và alphatocopherol (tiền vitamin E). Hai chất này chỉ được cơ thể sử dụng khi có nhu cầu dưới sự tác dụng của dịch vị trong cơ quan tiêu hóa. Cho trẻ ăn dầu gấc rất an toàn và hiệu quả vì cung cấp một lượng lớn vitamin A và E mà không lo bị dư thừa như các loại vitamin tổng hợp.

Tăng sức đề kháng 

Ở một số công trình nghiên cứu, người ta thấy Beta-caroten làm vững mạnh hóa một số phản ứng miễn dịch. Vì thế khi thiếu hụt hoạt chất này, các phản ứng miễn dịch trở nên kém hoạt hóa. Hoặc khả năng chống nhiễm khuẩn của cơ thể sẽ không còn mạnh nữa. Ví dụ như khả năng làm tăng số lượng tế bào bạch cầu và tăng sức mạnh của tế bào giết tự nhiên. Beta caroten và lycopen có tác dụng làm tăng sức đề kháng của cơ thể, giúp cơ thể bé phòng chống được bệnh tật. Đây là những chức năng của các chất có hoạt tính oxy hóa cao trong dầu gấc.

Cách bổ sung Dầu gấc

Dầu gấc – một loại dầu dinh dưỡng bổ sung vào cháo bột thời kỳ ăn dặm. Hoặc bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của học sinh mẫu giáo, cấp 1, 2 với các món như: dầu gấc trộn với xôi, cơm rang, canh cua hay các món xào…. Dầu gấc không chỉ giúp bé có đôi mắt sáng, tăng trưởng chiều cao mà còn giúp phát triển hoàn hảo hệ thống miễn dịch, giúp bé luôn khỏe mạnh và thông minh.

Xem ngay các sản phẩm về dầu gấc: http://dbnme.com/danh-muc-san-pham/tinh-dau-gac

Bạn có nhu cầu đặt mua dầu gấc hay cần được tư vấn miễn phí hãy Gọi 036 9919 286 (Dung)
Hoặc liên hệ email: dzungnguyen905@gmail.com
Website: www.dbnme.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét