Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Chống gốc tự do bằng dầu gấc - Cách ngừa lão hóa ưu việt

Theo tính toán của các nhà khoa học con người có thể sống tới 175 tuổi, tuy nhiên trên thực tế con người chưa bao giờ đạt đến tuổi thọ này. Nguyên nhân là do trong cơ thể con người luôn sản sinh ra các gốc tự do, các gốc này sẽ phá hủy các tế bào mô và các tổ chức cơ thể phát triển các căn bệnh như ung thư, Alzheimer và hơn 200 căn bệnh khác từ đó dẫn đến lão hóa nhanh chóng.

Dầu gấc chống lão hóa


Cơ thể con người được cấu tạo nên từ vô số các tế bào nhỏ bé nhưng xét về khía cạnh khoa học phần nhỏ nhất của cơ thể gọi là nguyên tử, bình thường các nguyên tử của cơ thể chúng ta ở trạng thái cân bằng. Trong quá trình trao đổi chất có một số nguyên tử bị mất điện tử do các tác nhân bên ngoài hoặc bên trong cơ thể chẳng hạn như môi trường, tia tử ngoại,… trở thành một gốc tự do. Gốc tự do này không cân bằng nên rất bất ổn dễ tạo ra phản ứng, nó luôn luôn tìm cách chiếm đoạt điện tử mà nó thiếu từ các nguyên tử khác cận kề để tự ổn định mình. Khi một gốc tự do thành công trong việc lấy 1 electron từ 1 phân tử kề cận nó để lại 1 phân tử khác thiếu 1 electron nghĩa là phân tử này trở thành 1 gốc tự do. Gốc tự do mới này đến lượt nó thu lấy 1 electron khác từ đâu đó và từ đó có thể bắt đầu một phản ứng dây chuyền lớn gây rối loạn cho sinh hoạt bình thường của tế bào, điều này có thể dẫn tới việc các tế bào bị hư hại hoặc biến chất và đó chính là tiền đề của sự lão hóa và thậm chí là ung thư.

Làm thế nào để hạn chế và dọn dẹp các gốc tự do?

Rất may trong thực tế, cơ thể con người có thể tự sản sinh một loại chất (Betacaroten) chống lại các gốc tự do này đó chính là chất chống oxy hóa. Tuy nhiên khi tuổi tác càng cao cơ thể sản sinh chất chống oxy hóa là không đủ cho nhu cầu, do đó cần bổ sung các chất chống oxy hóa từ các sản phẩm hoặc dược phẩm bên ngoài. Một trong những vi chất quan trọng cần bổ sung chính là Betacaroten – 1 tiền chất của vitamin A, Betacaroten sở hữu trong mình một khả năng chống oxy hóa ưu việt vì nó có tác dụng khử hết các gốc tự do dư thừa trong cơ thể. Chúng ta nên nhớ gốc tự do làm hư hỏng màng tế bào nghiêm trọng, nó làm tổn thương các bào quan, nó liên quan chặt chẽ đến quá trình lão hóa xuống cấp của nhan sắc, tuổi trẻ nó còn là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh chưa có lời giải chính thức như ung thư. Vì thế có Betacaroten chúng ta có thể tránh được tất cả các những thứ này bảo vệ màng tế bào làm chậm lại quá trình lão hóa, ngăn ngừa ung thư.

Betacaroten có ở đâu?

Betacaroten chỉ xuất hiện trong thực vật, nên muốn có nhiều Betacaroten thì chúng ta cần tích cực sử dụng thật nhiều các loại rau củ quả.

Dầu gấc chống lão hóa


Các nhà khoa học trên thế giới đã tiến hành nghiên cứu tìm kiếm mất nhiều năm, ban đầu các nhà khoa học Phương Tây tìm ra chất Betacaroten có trong củ cà rốt, thế nhưng những năm sau này khi nghiên cứu sâu hơn thì hàm lượng Betacaroten trong củ cà rốt rất là ít thậm chí trên các loại rau ngót, củ quả khác trên thế giới cũng khá là ít. Mãi cho đến tận đầu thế kỷ 21, các nhà khoa học Mỹ cùng các nhà khoa học Việt Nam trong một nỗ lực điều trị căn bện ung thư gan cũng như các ung thư khác do hậu quả nhiễm hóa chất trong cuộc chiến ở Việt Nam mới bắt đầu tìm ra được trong trái gấc có hàm lượng Betacaroten. Hàm lượng Betacaroten trong dầu của quả gấc Việt Nam cao gấp 70 lần cà chua.

Cách bổ sung Betacaroten vào cơ thể như thế nào cho đúng?

Điều mà các nhà khoa học Mỹ quan tâm nhất về ưu điểm của Betacaroten có trong dầu gấc là sự thông thừa, tức là người ta có thể uống thường xuyên, trẻ em có thể ăn xôi gấc 2 – 3 tháng liền vẫn không bị thừa mà còn dễ hấp thụ thêm vitamin A vào trong cơ thể.

Dầu gấc chống lão hóa


Việc bổ sung các chất chống lão hóa, chống oxy hóa hoặc dọn dẹp các gốc tự do bằng con đường ăn uống cực kỳ quan trọng vì điều này giúp cho chúng ta bổ sung hằng ngày các chất cần thiết cho cơ thể đẩy lùi bệnh tật và tình trạng lão hóa.

Tác dụng của quả gấc, dầu gấc giúp cơ thể con người chống lão hóa như thế nào?     

Sau những nghiên cứu về sự kỳ diệu của Betacaroten trong quả gấc người ta đã tiến hành sản xuất ra loại dầu gấc tinh khiết để mọi người đều có thể uống được. Ngoài ra còn một mảng nữa mà dầu gấc Việt Nam có thể mang lại là ở khả năng tạo giá trị cho sắc đẹp cũng như sức khỏe con người nhất là phụ nữ, ngoài ra dầu gấc còn giúp trẻ em được phát triển một cách khỏe mạnh và toàn diện hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét